MẸO TẨY VẾT SƠN TRÊN SÀN GẠCH VÀ SÀN GỖ ĐƠN GIẢN

MẸO TẨY VẾT SƠN TRÊN SÀN GẠCH VÀ SÀN GỖ ĐƠN GIẢN

Vết sơn khô trên nền gạch không những khó để vệ sinh mà còn gây kém thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Nhưng đừng quá lo lắng mà cùng Mao Bao tìm hiểu xem những mẹo tẩy rửa vết sơn mà không làm hỏng sàn nhà nhé. 
 

Vết sơn vương vãi trên sàn nhà gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn

 
1. Đối với sàn làm bằng gạch men
 
Xăng
Đây là loại dung dịch phổ biến được nhiều gia đình sử dụng để tẩy các vết sơn dính trên sàn nhà vì hiệu quả mang lại tương đối cao. Đổ một lượng xăng vừa đủ trên một chiếc khăn khô rồi lau lên vết sơn. Sơn sẽ từ từ bong ra khỏi bề mặt, sau đó chỉ cần lau lại với nước sạch là được.
 
Rượu
Rượu cũng là một phương án hữu ích để tẩy những vết sơn cứng đầu. Đổ một ít rượu lên chỗ bị dính sơn và để yên khoảng 10-15', các phần sơn bắt đầu dần bị bong tróc khỏi bề mặt. Lúc này chỉ cần dùng một chiếc bàn chải chà nhẹ lên phần sơn để nó bong hoàn toàn ra khỏi bề mặt sàn nhà. 
 
Dao rọc giấy
Đây cũng là một cách phổ biến được khá nhiều người sử dụng. Chỉ cần đố nước lên vị trí dính sơn, chờ khoảng 2-3' cho nước ngấm vào sơn, sau đó dùng dao cạo sạch phần sơn trên sàn. Lưu ý nên thực hiện động tác nhẹ và cẩn thận để tránh xước gạch, gây mất thẩm mỹ.
 
 
2. Đối với sàn gỗ 
 
Giấm
Đối với các vết sơn dính trên bề mặt sàn gỗ, thì giấm có công dụng hữu hiệu để tẩy sạch chúng. Pha loãng giấm với nước sạch theo tỉ lệ 1:2, đổ dung dịch ra khăn rồi chà mạnh lên vị trí bị dính sơn. Lưu ý tuyệt đối không đổ giấm trực tiếp lên bề mặt sàn gỗ vì nó sẽ khiến bề mặt sàn bị bào mòn, xuống cấp.
 
Nước nóng
Cho một ít nước nóng lên bề mặt vết sơn, rồi dùng khăn chà mạnh nhiều lần cho đến khi vết sơn loãng ra và biến mất hoàn toàn. Lưu ý không được để đọng nước trên sàn gỗ quá lâu vì sẽ khiến gỗ nở ra và sàn nhà bị hỏng. 
 
 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi