SỐNG VUI HƠN MỖI NGÀY

SỐNG VUI HƠN MỖI NGÀY

Nhiều người quan tâm về sức khỏe vật lý mà vô tình quên mất rằng sức khỏe tinh thần cũng rất quan trọng. Giữ được một tinh thần lạc quan, vui vẻ sẽ khiến tinh thần bạn vững vàng và cân bằng trong nhịp sống hối hả này. Cùng Mao Bao tìm hiểu những cách để nuôi dưỡng niềm vui sống qua mỗi ngày nhé!
 
5 Secrets to a Happy Life! - Ontario Caregiver Organization
Sống vui hơn mỗi ngày bằng những việc đơn giản trong cuộc sống

Tập thói quen vận động nhiều

Theo các nghiên cứu về mối liên hệ giữa niềm vui và vận động, cho thấy rằng những người vận động thường xuyên có mức độ hài lòng về đời sống cao hơn những người lười hoạt động. Cơ thể chúng ta khi vận động thường xuyên sẽ sản sinh ra endorphin giúp ta cảm thấy hưng phấn, hạnh phúc và vui vẻ hơn. 
 

Theo đuổi sở thích cá nhân

Chắc hẳn ai cũng có một vài sở thích cá nhân như: nghe nhạc, chơi nhạc cụ, hát, nhảy nhót, chơi thể thao, leo núi, nuôi thú cưng, đọc sách,... 
Nghiên cứu cho biết việc theo đuổi sở thích cá nhân sẽ mang đến nhiều niềm vui cho con người, giúp giải tỏa stress. Bên cạnh đó, việc theo đuổi các sở thích cá nhân có thể giúp bạn mở rộng các mối quan hệ mà có khả năng sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn.
 
 

Tập trung vào hiện tại

 
Khi nghĩ về những điều không tốt đẹp hoặc những điều đáng tiếc đã xảy ra trong quá khứ, hoặc suy nghĩ thái quá về tương lai sẽ khiến bạn nhớ về những điều tiêu cực, tăm tối, lo âu và khiến bạn quên mất phải tập trung vào những niềm vui ở hiện tại.
Tuy nhiên, cứ ôm trong lòng những điều đó sẽ khiến bạn mãi mắc kẹt. Hãy quẳng "cục đá" đó đi để người mình được nhẹ nhàng hơn, dồn hết những sức mạnh để tập trung phát triển bản thân ở hiện tại. Học cách đối mặt và trưởng thành hơn từ những nỗi đau ở quá khứ, dồn sức phát triển bản thân ở hiện tại thì chắc chắn tương lai của bạn sẽ trở nên tốt đẹp hơn. 
 
 
Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi