MẸO LAU CHÙI CÁC VẬT DỤNG TRONG NHÀ TRỞ NÊN SÁNG BÓNG NHƯ MỚI

MẸO LAU CHÙI CÁC VẬT DỤNG TRONG NHÀ TRỞ NÊN SÁNG BÓNG NHƯ MỚI

Hầu như 90% các thiết bị trong nhà của bạn được làm bằng chất liệu inox, thép không gỉ với bề ngoài sáng bóng, đẹp mắt. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, những vật dụng này sẽ trở nên ố vàng, cũ kỹ thậm chí là rỉ sét gây mất thẩm mỹ cũng như khiến chúng ta trở nên e ngại khi sử dụng do chúng ta không lau chùi và bảo quản đúng cách.

Vậy phải làm sao để bảo quản, lau chùi các vật dụng trong nhà luôn mới và sáng bóng? Hãy cùng Mao Bảo tham khảo một số mẹo đơn giản sau nhé.

 

1. Nước Ấm và Khăn Mềm.

Đây là cách đơn giản, không tốn quá nhiều chi phí mà bạn có thể sử dụng thường xuyên để vệ sinh và đánh bóng các vật dụng bằng inox.

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn vải mềm, không nên dùng những loại khăn vải cứng để tránh làm trày xước vật dụng trong quá trình vệ sinh.
  • Sau đó, bạn chỉ cần nhúng khăn mềm vào nước ấm rồi tiến hành lau lên bề mặt của vật dụng, các vết bẩn, vết rỉ sét sẽ nhanh chóng biến mất trả lại vẻ sáng bóng cho vật dụng của bạn ngay.
  • Sau khi đã vệ sinh xong, bạn nên dùng một chiếc khăn mềm khác để lau khô lại bề mặt một lần nữa, điều này vừa giúp vật dụng không để lại các vết loang lỗ gây mất thẩm mỹ, đồng thời hạn chế các vết rỉ sét trên vật dụng của bạn.

 

2. Nước Rửa Chén pha với Nước Ấm

Đối với các bề mặt có nhiều vết bẩn bám dính, khó vệ sinh thì hỗn hợp nước rửa chén pha loãng cùng với nước ấm sẽ giúp bạn loại bỏ các vết bẩn một các hiệu quả.

  • Đầu tiên, pha hỗn hợp nước ấm và nước rửa chén loãng hay đậm đặc (tùy thuộc vào loại vết bẩn bạn cần xử lý).
  • Sau đó bạn dùng khăm mềm thấm qua dung dịch rồi lau nhẹ nhàng trên vết bẩn nhiều lần để vết bẩn có thời gian được làm sạch. Sau khi đã lau qua với dung dịch, dùng nước sạch để rửa lại vật dụng và lau khô lại.

 

3. Nước Lau Kính.

Vật dụng thường tiếp xúc trực tiếp với tay người sử dụng nên việc để lại vết vân tay trên bề mặt là điều chúng ta luôn gặp phải.

  • Bạn chỉ cần xịt trực tiếp nước lau kính lên bề mặt vật dụng rồi dùng khăn lau nhẹ theo hình tròn sẽ loại bỏ ngay các vết vân tay gây mất thẩm mỹ trên vật dụng cũng như giúp bảo quản bề mặt khỏi các mảng bám do bụi bẩn gây ra.

 

4. Giấm hoặc Chanh cùng dầu Olive.

Giấm/Chanh đều là nguyên liệu tự nhiên có tính axit nhẹ nên thường được sử dụng trong việc loại bỏ các vết ố bẩn bám dính trên đồ vật.

  • Đầu tiên, pha hỗn hợp nước cốt chanh hoặc giấm cùng với một ít dầu olive sau đó hòa chúng cùng một chén nước và cho vào bình xịt lắc đều.
  • Tiếp đến phun dung dịch hỗn hợp này lên bề mặt cần làm sạch rồi dùng khăn mềm lau vết ố vài lần cho đến khi sạch hẵn.

 

5. Baking soda

Nói đến Baking Soda chắc hẳn ai cũng đều biết rõ công dụng của nó trong việc lau dọn nhà cửa cũng như chăm sóc vệ sinh cá nhân. Nên không lấy gì làm lạ khi nó còn có khả năng làm sáng bóng bề mặt vật dụng vô cùng hiệu quả.

  • Đầu tiên, bạn trộn baking soda cùng với giấm ăn thành hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên bề mặt cần vệ sinh rồi đợi khoảng 15-20 phút rồi dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ theo đường tròn, sau đó rửa lại bằng nước rồi lau khô với khăn mềm.
  • Đảm bảo bạn phải xuýt xoa không tin vào mắt mình khi các vật dụng của bạn trở nên sáng bóng một cách ngạc nhiên cho xem.

 

6. Nước Tẩy Đa Năng Mao Bảo – Vệ sinh mọi bề mặt trong ngôi nhà của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm tẩy rửa có thể làm sáng bóng các vật dụng trong nhà vừa an toàn, tiện lợi vừa phải chăng thì Nước Tẩy Đa Năng Mao Bao sẽ là lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.

  • Sản phẩm tiện lợi khi có thể thay thế 5 loại nước tẩy cùng một lúc: Nước lau bếp, nước tẩy nhà tắm, nước lau kính., nước lau chùi các vật dụng gia đình, nước lau chùi ô tô, xe máy.
  • Ngoài tác dụng tẩy sạch các vết bẩn khó tẩy và các vết dầu mỡ, giúp vật dụng sáng bóng trở lại Nước tẩy đa năng Mao Bảo còn có tính kháng khuẩn, có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn phát triển trên các bề mặt vật dụng, giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng những thiết bị, vật dụng trong chính căn nhà của mình.
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi