MẸO VỆ SINH NHÀ BẾP ĐƠN GIẢN

MẸO VỆ SINH NHÀ BẾP ĐƠN GIẢN

“Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, vì thế chỉ cần bỏ chút thời gian dọp dẹp mỗi ngày là căn bếp nhà bạn luôn sạch như mới. Cùng Mao Bao tìm hiểu những mẹo vặt dọn dẹp sau đây để tiết kiệm thời gian và công sức vệ sinh nhé.  
 
 
Làm sạch bồn rửa chén bằng bột baking soda

Bột baking soda là nguyên liệu nhà bếp vô cùng dễ kiếm và có công dụng tẩy được các vết ố bám trên bồn rửa chén. Làm ướt bồn rửa chén và rắc bột baking soda lên, chờ tròng vòng 5-10', sau đó rửa sạch lại bồn. Cách này rất đơn giản mà lại hiệu quả, giúp bồn chén mà bạn sạch bong sáng bóng.
 
 
Khử mùi hôi lò vi sóng bằng chanh

Lò vi sóng là một thiết bị rất hữu dụng trong nhà bếp vì tính chất tiện lợi và nhanh chóng của nó. Tuy nhiên, nếu không được vệ sinh kỹ sẽ sản sinh ra nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe.
Để khử mùi hôi trong lò vi sóng, bạn cần cắt một vài lát chanh, để trong một tô sứ, cho nước vào và bật lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong vòng 3-4 phút. Lúc này mùi hôi của lò vi sóng đã át đi và các mảng bám bẩm trong lò cũng dần bong ra, bạn chỉ cần lau lại với nước ấm là được.
 
 
Làm sạch lò nướng/khay nướng đơn giản

Các vết bẩn ở khay nướng thường rất cứng đầu và khó vệ sinh. Tuy nhiên, chỉ cần một ít bột baking soda và giấm trắng là vết bẩn sẽ chịu thua ngay. Đầu tiên, bạn lau vết bẩn bằng một miếng khăn ẩm, sau đó rắc một lớp bột baking soda lên, để yên trong vòng 1 tiếng, sau đó xịt giấm trắng lên, để yên trong vòng một tiếng nữa rồi rửa lại bằng xà phòng.
 
 
Khử mùi ly, tách bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có tác dụng khử mùi ly, tách rất hiệu quả. Dùng một chiếc bàn chải nhỏ, bôi một ít kem đánh răng lên, sau đó dùng cọ để vệ sinh bên trong lòng ly sẽ giúp chúng đánh bay mùi hôi ngay trong chốc lát.
 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi