CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA GỪNG TƯƠI

CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA GỪNG TƯƠI

Củ gừng tươi là một loại thực phẩm quen thuộc trong gian bếp người Việt Nam, ngoài ra, nó còn được biết đến như là một vị thuốc Đông y tuyệt vời cho sức khỏe. Cùng Mao Bao tìm hiểu xem những công dụng tuyệt vời của gừng tươi nhé.
 

 
 
Chống ung thư: Theo nghiên cứu cho thấy, gừng có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư. Bên cạnh đó, gừng còn có thể hỗ trợ điều trị một số loại ung thư, đặc biệt là ung thư buồng trứng. 
 
Chống viêm: Trong gừng có chứa gingerol - một chất giúp chống viêm, ngăn ngừa loét, không gây ảnh hưởng tới đường tiêu hóa.
 
Chữa cảm lạnh: Tính ấm và nóng của gừng đem lại tác dụng chữa cảm lạnh, sốt rất hữu hiệu. Khi dùng với nước ấm sẽ có tác dụng làm giãn mao mạch và đẩy nhanh quá trình tiết mồ hôi. 
 
Chữa rối loạn tiêu hóa: Nhờ khả năng kích thích tiết nước bọt, dịch mật, gừng giúp kích thích quá trình tiêu hóa, kích thích sự sinh trưởng của các vi khuẩn có lợi và ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại trong hệ tiêu hóa, làm ức chế sự co bóp dạ dày. Từ đó có khả năng chống rối loạn tiêu hóa do kháng sinh. 
 
Giảm đau đầu: Một mẹo dân gian khá hữu ích đó là khi đau đầu, hãy nhai một miếng nhỏ gừng tươi khoảng 30 phút sẽ làm tình trạng đau đầu giảm đi đáng kể. 
 
Giảm cholesterol và ngăn ngừa tiểu đường: Một số nghiên cứu cho thấy, ở các bệnh nhân có hàm lượng cholesterol cao, những người sử dụng gừng cho ra kết quả tốt hơn những người không dùng. Nồng độ cholesterol trong máu có xu hướng giảm đáng kể đối với những bệnh nhân sử dụng gừng thường xuyên trong chế độ ăn uống hàng ngày.
 
Tốt cho hệ tim mạch: Các chuyên gia khuyên rằng sử dụng gừng trong bữa ăn có thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, giảm tỷ lệ mắc bệnh đột quỵ.
 
Đánh bay mùi hôi chân: Đối với những người tuyến mồ hôi ở chân hoạt động quá mạnh, có thể thử ngâm chân với gừng hằng ngày để đánh bay mùi hôi, vừa giúp cơ thể thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Chỉ cần giã nhuyễn gừng, cho vào ít muối và nước ấm, rồi ngâm đến khi nước nguội. 

 

 

 
 
 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi