3 LỖI CƠ BẢN KHI VỆ SINH MÁY GIẶT TẠI NHÀ

3 LỖI CƠ BẢN KHI VỆ SINH MÁY GIẶT TẠI NHÀ

Máy giặt là một trợ thủ đắc lực cho mọi gia đình, giúp các chị em nội trợ tiết kiệm được thời gian và công sức giặt giũ. Vì thế, để "trợ thủ" này được bền bỉ, bạn nên giành thời gian vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ. Cùng Mao Bao tìm hiểu xem bạn đã vệ sinh máy giặt đúng cách chưa nhé!
 
Vì sao nên vệ sinh máy giặt?
Lồng máy giặt là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, gấp 530 lần so với bồn cầu. Vì nó là nơi chứa quần áo bẩn, bụi bặm hàng ngày. Sau một khoảng thời gian sử dụng, các chất bẩn sẽ tích tụ ở bên trong lồng giặt, đồng thời làm tắc nghẽn bộ lọc. Khi không được vệ sinh, ở lần giặt kế tiếp, các chất bẩn sẽ hòa vào nước và bám lại trên quần áo, không những làm cho quần áo bẩn thêm mà còn gây ra các bệnh ngoài da như nổi mẩn ngứa, dị ứng,... Vì thế nên vệ sinh máy giặt định kỳ sau mỗi 30 lần giặt.

 
3 lỗi cơ bản nhiều gia đình mắc phải khi tự vệ sinh máy giặt tại nhà!
 
1. Sử dụng nước lạnh để vệ sinh lồng giặt 
 
Thông thường ở chế độ vệ sinh lồng giặt của đa số các loại máy giặt hiện nay, nước xả ra sẽ là nước ở nhiệt độ thường. Tuy nhiên, nhiệt độ nước cao sẽ giúp diệt sạch vi khuẩn, hòa tan các cặn bột giặt còn vướng trên lồng máy giặt, và hỗ trợ hòa tan nhanh các sản phẩm vệ sinh lồng giặt chuyên dụng.
 
Vì thế, bạn nên chọn chế độ nước nóng khoảng 80 độ C khi vệ sinh máy giặt, hoặc có thể tự pha nước nóng đổ vào.
 
2. Đóng nắp liền ngay sau khi vệ sinh
 
Không chỉ lúc vệ sinh máy giặt, nhiều gia đình có thói quen đóng nắp ngay cả khi vừa giặt xong để tránh bụi bám vào. Tuy nhiên, lồng giặt luôn trong trạng thái ẩm ướt khi vừa giặt xong và đây cũng là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi phát triển.
 
Vì vậy, bạn nên để nắp máy giặt mở vừa đủ khi vừa giặt/vệ sinh máy giặt xong để cho lồng giặt nhanh khô thoáng.
 
3. Giặt áo quần ngay khi vừa vệ sinh xong
 
Khi máy giặt vừa vệ sinh xong, cặn bẩn vẫn còn đọng lại một ít trong lồng giặt. Việc giặt áo quần ngay sau khi vừa vệ sinh máy giặt xong sẽ khiến các cặn bẩn ấy hòa vào nước và bám ngược lại quần áo, khiến áo quần dơ hơn. 
 
Chính vì thế, khi vừa vệ sinh xong, bạn nên để máy giặt giặt lại một quy trình giặt bình thường như một bước để "tráng" lại những cặn bẩn còn sót lại trong lồng giặt, hoặc bỏ thêm một chiếc quần áo cũ để những cặn bẩn bám vào chiếc quần áo đó. 
 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi