LÀM GÌ ĐỂ KHỞI ĐẦU TUẦN MỚI MỘT CÁCH HIỆU QUẢ?

LÀM GÌ ĐỂ KHỞI ĐẦU TUẦN MỚI MỘT CÁCH HIỆU QUẢ?

Vào ngày đầu tuần, chúng ta thường thấy căng thẳng, lo lắng vì phải chuẩn bị cho chuỗi ngày làm việc tiếp theo trong tuần. Đừng để “Thứ 2” là một nỗi sợ vì những cuồng quay của công việc và cuộc sống. Cùng Mao Bao khởi đầu một tuần mới đầy năng lượng để tiếp sức cho một tuần nhé!

  • Bắt đầu ngày mới bằng những việc đơn giản

Hãy để tâm trí được thoải mái, thư thả để tạo năng lượng cho cả tuần. Tâm trạng đầu ngày có ảnh hưởng lớn đến năng lượng cả ngày của bạn. Vậy nên hãy chiều chuộng bản thân mình hơn bằng những việc hết sức đơn giản như: một bữa ăn sáng đầy đủ chất, một bài tập thể dục nhẹ nhàng, nghe một bản nhạc yêu thích, mặc một bộ đồ mà bạn tự tin,… Những việc tuy nhỏ nhặt nhưng sẽ khiến năng lượng đầu tuần của bạn vui vẻ hơn rất nhiều.

 

  • Lên kế hoạch làm việc chi tiết       

Khối lượng công việc quá nhiều nhưng thiếu một kế hoạch làm việc thông minh và cụ thể sẽ khiến bạn dễ căng thẳng và mệt mỏi. Hãy lên lịch làm việc hợp lý, ưu tiên việc nào quan trọng để hoàn thành trước, dành cho bản thân những khoảng thời gian nghỉ nhỏ trong ngày để không bị quá tải. Như thế, bạn sẽ tràn đầy năng lượng, minh mẫn và tăng hiệu suất công việc.

 

  • Giữ nơi làm việc gọn gàng, sạch sẽ                         

Không gian làm việc là nơi bạn gắn bó 8 tiếng/ngày. Một nơi làm việc ngổn ngang các loại giấy tờ sẽ khiến bạn dễ căng thẳng, bực bội. Vì thế việc giữ nơi làm việc ngăn nắp, gọn gàng tuy rất đơn giản nhưng sẽ khiến tinh thần bạn thoải mái, giúp tập trung hơn cho công việc.

 

  • Chăm sóc sức khỏe thể chất và cả tinh thần

“Cơ thể khỏe – Tinh thần tốt” là tất cả những gì con người cần. Ngoài chăm sóc sức khỏe thể chất như ăn đủ dinh dưỡng, uống nhiều nước, vận động thường xuyên thì đầu tư cho sức khỏe tinh thần sẽ khiến bạn trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn rất nhiều. Duy trì những mối quan hệ lành mạnh, học cách kiểm soát các cảm xúc tiêu cực, yêu bản thân hơn là những cách giúp tinh thần ngày một tốt hơn.

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi